Những lưu ý trong khắc phục bệnh viêm gan C

03:09 13/09/2016
Những người mắc bệnh viêm gan C (viêm gan siêu vi C) cần được chữa sớm, do tỷ lệ chuyển sang xơ gan, ung thư gan cao. Tuy nhiên, để hiệu quả cải thiện viêm gan C cao, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí, người bệnh nên lưu ý những điều sau.

Ở giai đoạn cấp tính, virus viêm gan C có thể được loại thải ra khỏi cơ thể nếu kháng thể cao, nhưng trong rất nhiều trường hợp bệnh tiến triển sang mãn tính, thậm chí gây biến chứng xơ gan, ung thư gan. Tuy vậy, bệnh viêm gan C có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện và cải thiện kịp thời.

Tuân thủ phác đồ cải thiện viêm gan siêu vi C

Bệnh viêm gan C có hỗ trợ chữa khỏi được không phụ thuộc nhiều vào ý thức của bệnh nhân trong việc tái khám và tuân thủ phác đồ cải thiện của bác sĩ. Nghĩa là bệnh nhân phải dùng thuốc đúng liều, vào đúng thời gian quy định và thăm khám bệnh theo lịch hẹn của bác sĩ.

điều trị gan

Tuân thủ phác đồ cải thiện viêm gan C của bác sĩ giúp nâng cao hiệu quả khắc phục bệnh

Tuy nhiên, có không ít trường hợp, người bệnh không tuân thủ phác đồ hỗ trợ cải thiện, tự ý bỏ đơn thuốc chuyển sang dùng một loại thuốc khác mà không tham khảo ý kiến bác sĩ. Điều này vô cùng nguy hiểm vì ngoài nguy cơ thuốc không có khả năng ức chế sự tăng sinh của virus còn chứa nhiều hóa chất độc hại khiến các tế bào gan phải hoạt động liên tục để loại thải độc tố, từ đó kích hoạt tế bào Kupffer (một loại đại thực bào nằm ở xoang gan) hoạt động quá mức, hủy hoại các tế bào gan nghiêm trọng hơn, khiến cho quá trình hỗ trợ khắc phục bệnh gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, mất nhiều chi phí.

Thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt

Mặc dù chế độ ăn uống, sinh hoạt không thể thay thế hoàn toàn thuốc. Nhưng khi ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, có lối sống năng động, sẽ giúp tăng cường sức đề kháng để cơ thể vượt qua bệnh, hỗ trợ tốt quá trình điều trị viêm gan C.

Cai bia rượu, thuốc lá: Hạn chế bia rượu, thuốc lá thậm chí là từ bỏ hẳn là điều bạn cần phải làm khi trị viêm gan C. Vì chất cồn có trong bia rượu và những chất độc hại có trong thuốc lá (như benzen, toluene, formaldehyde, vinyl clorua,…) làm giảm sức đề kháng của cơ thể, đặc biệt chúng còn kích hoạt tế bào Kupffer khiến cho bệnh viêm gan C càng thêm nặng.

Tên

Cai bia rượu là cách đơn giản giúp bạn bảo vệ sức khỏe lá gan của mình.

Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng: Khi bạn ăn đầy đủ dinh dưỡng, khẩu phần ăn đảm bảo đủ lượng đạm, bột đường, chất béo và vitamin, khoáng chất sẽ giúp cơ thể nói chung và gan nói riêng có đủ năng lượng để hoạt động. Ngược lại, ăn kiêng quá mức hay ăn quá nhiều chất béo, mặn, ngọt sẽ khiến bệnh tăng nặng, ảnh hưởng đến hiệu quả khắc phục bệnh viêm gan C.

Hạn chế thức khuya: Tuy đây không phải là cách cải thiện bệnh viêm gan C, nhưng việc ngủ sớm trước (11h) và ngủ đủ giấc (8h/ngày) sẽ giúp hạn chế mệt mỏi, giảm áp lực cho gan, rất có ý nghĩa trong quá trình hỗ trợ khắc phục bệnh.

Tập thể dục: Mỗi ngày, người bệnh nên dành khoảng 30-60 phút để tham gia các hoạt động thể chất như đi bộ, yoga, khiêu vũ… vừa giúp giải tỏa căng thẳng, giữ cho tinh thần thoải mái, vừa nâng cao sức khỏe để chống lại bệnh.

Tăng cường khả năng chống độc cho gan

Gan một mặt đang chịu sự tấn công của virus viêm gan C, mặt khác đang bị hủy hoại bởi các hóa chất độc hại có trong các loại thực phẩm bẩn mà chúng ta không may ăn phải mỗi ngày. Cả hai yếu tố này làm suy giảm khả năng khử độc của tế bào gan, khiến tế bào Kupffer hoạt động quá mức, làm hoại tử, chết các tế bào gan nhiều hơn, thúc đẩy bệnh viêm gan C tiến nhanh sang xơ gan, ung thư gan.

Tên

Wasabia và S. Marianum (có trong Hewel) hỗ trợ kiểm soát tế bào Kupffer giúp cải thiện tốt bệnh viêm gan C.

Do đó, việc chủ động tăng cường khả năng chống độc cho gan nhờ các sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, nổi bật như Wasabia và S. Marinum không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng diệt virus, vi khuẩn, giảm các độc tố trong cơ thể mà còn giúp kiểm soát tế bào Kupffer không hoạt động quá mức, từ đó nhanh chóng đưa gan về với tình trạng khỏe mạnh ban đầu, cải thiện tốt bệnh viêm gan C, hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Có thể bạn chưa biết về tinh chất Wasabia và S.Marianum (có trong HEWEL)

TTND Lê Văn Điềm – Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chia sẻ: Wasabia được xem là loại dược liệu quý, từ lâu đã được người Nhật sử dụng trong y học và ẩm thực dành riêng cho giới quý tộc, hoàng gia. Trong Wasabia có chứa 3 hợp chất độc đáo gọi chung là Isothiocyanates mà không thể tìm thấy ở bất kỳ loài thực vật nào khác. Chúng có khả năng chống độc, kiểm soát hoạt động của tế bào Kupffer ở gan và thậm chí kháng ung thư gan.

S. Marianum là loại dược liệu thiên nhiên có khả năng bảo vệ gan, được người La Mã áp dụng từ hơn 2000 năm trước. Nhờ sự phát triển của y học hiện đại mà các nhà khoa học đã phát hiện những tác dụng quan trọng của S. Marianum, đặc biệt là khả năng kiểm soát tế bào Kupffer ở xoang gan. Qua đó giúp làm chậm quá trình xơ hóa, kích thích hình thành tế bào gan mới đồng thời phục hồi, thay tế bào gan bị hủy hoại.

Đánh giá bài viết
07:45 25/08/2023
Tác Giả: Đội Ngũ Hewel - Eco Pharma

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Viêm gan C có lây qua đường nước bọt không? [Bật mí sự thật]

Virus viêm gan C (HCV) có thể gây ra tình trạng viêm gan cấp tính và mãn tính, làm tổn thương tế bào gan và dẫn đến sự hình thành các mảng xơ ở mô gan. Vậy viêm gan C có lây qua đường nước bọt không và có những...
Chi tiết

10 biến chứng viêm gan phổ biến – Bệnh có nguy hiểm không?

Biến chứng viêm gan không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà còn đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì thế, phát hiện và điều trị sớm viêm gan là việc hết sức cần thiết. Bệnh viêm gan có nguy hiểm không? Viêm gan là tình trạng các...
Chi tiết

Người mắc bệnh viêm gan B có nên uống nước cam không?

Nước cam rất giàu vitamin và dưỡng chất, có công dụng hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, cải thiện tiêu hóa, giải độc cơ thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào uống nước cam cũng tốt và không phải ai cũng phù hợp để thưởng thức nước cam. Vậy...
Chi tiết

Viêm gan tự miễn: Triệu chứng, nguyên nhân và chẩn đoán

Viêm gan tự miễn là bệnh viêm gan tính mãn tính, chưa xác định được nguyên nhân. Đáng lo ngại hơn, nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến xơ gan và suy gan. Vì vậy, hiểu rõ các vấn đề liên quan đến bệnh để thăm...
Chi tiết

Bị bệnh viêm gan B nên uống nước gì để tình trạng tiến triển tốt?

Đối với người bệnh viêm gan siêu vi B, chế độ sinh hoạt và ăn uống giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ cải thiện bệnh. Hơn hết, việc điều trị viêm gan B thường kéo dài cả đời nên người bệnh cần chăm sóc gan đúng cách để...
Chi tiết

Bệnh viêm gan C có tái phát không? Cách phòng bị mắc lại ra sao?

Bên cạnh viêm gan B và rượu, viêm gan C là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây viêm mãn tính, xơ gan và ung thư gan. Do đó, nhiều người sau khi điều trị viêm gan C thành công lại lo lắng rằng không biết viêm gan C...
Chi tiết